Ian Tayao

Moves like Tayao (Photo from Tayao's FB)
Somewhere in the Internets, I fb-liked an article about Ian Tayao. Unknowingly, the activity was posted on my Facebook wall. When a friend saw it and posted a comment.

Me: Gusto ko mapanood ang Wilabaliw! #WalaNaNamanAkongLife Haha!
Inah: Ian Tayao ❤ Parang 18 lang ako nung magtagpo ang aming landas sa backstage. Haha!
Me: ZOMG! Like ko rin siya! Hahaha! Ilang araw ko nang nire-research yan, kasi iniisip ko, parang pamilya 'to, sa Queso pala.
Inah: Adik. Bakit mo pinagnanasaan si Tayao ngayon??? Anong trip mo? Haha! Nood tayo gig nila one time. I-stalk mo!
Me: Di ko rin alam Katrina! Bigla na lang, hahaha! ❤ Nagi-gig sila sa B-Side, kaso mahal naman kasi entrance dun. :p
Inah: Aw ayoko don (ate lang lol). Bigla ko nga na-realize, wala pala akong feelings para sa kanya nung nakita ko siya in person. Tapos biglang meron na. Tapos dahil ilang taon na din pala ang nakalipas, nawala na ulit. Nalimot ko na nga siya eh. Tapooooooos, bigla kang magpo-post ng Ian Tayao out of the blue! Pak! Ayoko na! Hahaha!
Me: On & off! Di ko nga alam na na-post pala 'to dito. Okay, dahil dyan, it's my turn. Ako na muna. :D #Salitan Haha!
Inah: Five years. On and off. Labong relasyon nun, tol! Haha!


Ito yung Ian na naaalala ko (Photo from Tayao's FB)
---
Over at Tumblr:

Inah: Isang malaking art project and katawan niya. : May space pa sa gitna. Ako na gagawa niyan.

Me: Sure, at pangalan ko na ang ipapalagay niya dyan. Isa pa yang tattoo na yan, kasama din yan sa intense researcg ko. : #Stalker
Inah: Tangeners! Baliw!
Me: Why it's art! Ang yes isa talaga akong baliw! #WBW (pun intended)
Inah: These rockstars. Hahaha!
Me: ---won't let me sleep. #Anubeh
Inah: -won't let you sleep... and when you finally do, he's still there, in your sleep. Good luck with that! :p
The next day, I learned that Wilabaliw will be performing at UP Fair for Syamnapo sa Ilog kong Irog, February 14. Earlier on, I've already planned to go to the event with friends but upon learning that Wilabaliw is part of the line-up, I went nuts, and invited more friends.


Ramon Bautista and Ian Tayao in 2007 (Photo by Nina Sandejas)
Wagas! Twenty and dreaming indeed.

Check out Nina Sandejas' posts about Ian Tayao and his band/s here. I regularly visit her blog and that's how my love for Tayao re-sparked. Haha! But seriously, check out Wilabaliw. :)


Popular Posts