Kaladkarin

Hindi na tayo nakakapag-shot, said a friend via text message last night.

Matagal na akong di umiinom, I answered.

Saying "No" to invites is my weakness. I find it difficult to decline especially if its from a close friend.

That is exactly why I was fcked up in college. Di ako makatanggi sa mga inuman, to the extent na nagkaron ako ng reputasyon na, "hindi nagpapapilit yan" at pag medyo tumatanggi, sasabihin nila, "konting pilit lang yan."

But it was all right to me back then. Iniisip ko na lang, ako ay isang tunay na kaibigan, maasahan kahit kailan. :p

Anyway, ngayon ko lang narealize na malala na nga ako. Kelangan ko na ng intervention. At kelangan ko nang matutong tumanggi din sa mga lakad minsan. Hindi na siya healthy, nawawalan na ako ng time para sa sarili, at magastos. :p

Popular Posts